Rhien fall

Swiss Schaffhausen & Rhien Fall (Day 2)

น้ำตก Rhien Fall

วันที่ 2 วันนี้เราตื่นมากินอาหารเช้าง่ายๆ ที่พักไม่มีอาหารเช้าให้ เก็บของแล้วฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม วันนี้เราจะเปลี่ยนเมืองไปนอนที่ Interlaken โดย Plan วันนี้มีหลักๆ 3 ที่

• เมือง Schaffhausen
  • ป้อม Munot
  • น้ำตก Rhien Fall

เมื่อเดินทางมาถึง Schaffhausen เดินลงลอดใต้สถานีเข้าเมืองไปเลยครับ ระหว่างทางก็จะมีร้านขายของตลอดทาง เมืองเล็กๆน่ารักมาก

Schaffhausen

พวกเราก็เดินไปจนถึงลานน้ำพุกลางเมือง วันนี้อากาศดีฟ้าสดใสมากๆ เดินอากาศเย็นสบายเลย

ออกจากเมืองเดินไปอีกหน่อย เพื่อข้ามสะพานลอยไปยังป้อม Munot เราจะไปชมวิวเมือง Schaffhausen จากด้านบนป้อมกัน ดูว่าจะสวยขนาดไหน อ่อ เราเดินตาม Google map ไปเรื่อยๆ จนเจอสะพานลอยมองไปด้านบนก็เห็นป้อมละครับ เผื่อใครกลัวหาไม่เจอ กดลิงค์ได้เลย ป้อม Munot

เดินขึ้นป้อมจะเหนื่อยหน่อย บันไดชันนิดๆ เข้าไปด้านในป้อมจำได้ว่าไม่เสียค่าเข้า เดินเข้าไปได้เลยครับ เข้าไปด้านในมีแสงผ่านเข้ามาสวยมากๆ

แล้วเดินขึ้นบันไดวนๆ ไปชมวิวบนป้อมแล้วสวยมากๆ หายเหนื่อยเลย ชมวิวด้านบนมองเห็นเมือง Schaffhausen ที่เราเพิ่งเดินผ่านมา วิวสวยมากๆ

อยู่ด้านบนซักพัก เราก็เดินกลับมาที่สถานีรถไฟ เพื่อไปลงสถานี  Schloss Laufen am Rheinfall เพื่อเข้าไปชมน้ำตกกันต่อ มาถึงแล้วออกจากสถานีไปซื้อตั๋วขึ้นลิฟต์ไปด้านบนกันก่อนเลยกดจากเครื่องอัตโนมัติได้เลย แล้วค่อยเดินลงไปตามทางจนกลับมาด้านล่างเหมือนเดิม แบบนี้จะสบายกว่า

ขึ้นมาด้านบน เราเอาข้าวที่พกมานั่งกินด้านบนนี้ มีที่ให้เด็กเล่นย่อมๆ เล่นไปกินข้าวไปได้เพลินๆ

ทานเสร็จไปแวะชมน้ำตก ตรงสะพานข้ามแม่น้ำกันก่อน จะมีรถไฟผ่านมาใกล้ๆเรื่อยๆ วิ่งเร็วเหมือนกัน แล้วสามารถมองเกาะกลางน้ำตกจากตรงนี้ได้เลย

ไปสะพานเสร็จแล้วเดินกลับมาด้านบน เพื่อเดินไปชมน้ำตกใกล้ๆกัน เดินตามทางด้านในไปเรื่อยๆครับ เจอจุดถ่ายภาพกับน้ำตกไม่พลาด แล้วก็ชมน้ำตกใกล้ๆกัน น้ำกระเด็นมาเย็นสดชื่นเลย

รอบนี้เราไม่ได้นั่งเรือไปตรงเกาะกลางน้ำตกกัน เพราะกลัวเวลาไม่พอ เลยชมน้ำตกเสร็จก็กลับมาที่สถานีเดิมที่ลงรถ แล้วต่อรถไฟกลับเข้า zurich กัน

ระหว่างทางกลับ คิดว่าเวลาเหลืออยู่เลยขอไปแวะชม Freitag Flagship Store กันหน่อย เราพอมีกระเป๋าของ Freitag อยู่บ้าง เลยขอมาชม Flagship ของเค้ากันหน่อย

ตัวอาคารทำมาจาก Container เราสามารถเดินไปด้านบนสุดจะสามารถมองเห็นวิวรอบๆได้ด้วยครับ

รอบนี้ไม่ได้ซื้อกระเป๋า Freitag เลย ไม่ค่อยมีลายสวยๆไม่ถูกใจ เราเลยเดินกลับกันไปโรงแรมเลยดูจาก map แล้วไม่ไกล แต่เดินผ่านสวนสาธารณะ ออร์ก้าขอเล่นหน่อย สไลเดอร์สูงน่าเล่นมากๆ เลยให้เล่นไปเพลินๆ สนุกสนานกันไป

Josefswiese

เอากระเป๋าที่ รร เสร็จแล้วก็มารอรถไฟเพื่อไป interlaken west รถไฟคนแน่นเลย ไม่มีที่นั่ง เราได้ยืนกัน ไปตลอดทางจนเกือบถึง interlaken เลยกว่าจะว่าง ถึง interlaken แล้วไปรับกระเป๋าก่อนเลยที่ฝากส่งมาวันก่อน Luggage station to station ได้กระเป๋าก็ไปที่ โรงแรมกันเพื่อเช็คอินแล้วออกมาหาอะไรกินกันต่อฝากท้องที่ Coop อีกตามเคย

หมดไปอีกวัน สำหรับวันที่ 3 เราจะไป Matterhorn กัน เป็นที่ที่ตั้งใจมามากๆ สำหรับทริปนี้อีกที่นึงเลยครับ