มุยเน่ เวียดนามใต้

เวียดนามใต้ โฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่ (Day 3 มุยเน่)

วันที่ 3 นี้เราจะไปมุยเน่กัน โดยจองรถไว้ให้มารับตอน 8.00 วันนี้รถมารับตรงเวลา เค้าจะเอามินิบัสมาตระเวนรับคนที่ โรงแรมก่อน แล้วพาออกไปนั่งรถบัสที่จะไปมุยเน่อีกที ด้านนอกเมือง

ดาลัด เวียดนามใต้

วันนีั้ใช้เวลานั่งรถนานหน่อย ประมาณ 4 ชั่วโมง นั่งเพลินๆดูวิวไป มีบางช่วงทางไม่ดีเลยใช้เวลานานหน่อย และจะมีพักรถ 1 ครั้งประมาณ 20 นาที

จุดพักรถ

รถมาถึงที่มุยเน่ตอนเที่ยงพอดี แต่รถจะไม่ส่งเราที่โรงแรมนะครับ เค้าจะส่งที่ท่ารถ พอดี รร เราห่างจากที่จอดรถประมาณโลนึงเลยนั่ง taxi ไปกันดีกว่าครับไม่แพงไม่ต้องแบกของให้เหนื่อย เรามาถึง รร Muine Backpacker Hotel โชคดีที่ห้องสามารถเข้าได้เลยเอาของไปเก็บแล้วก็จัดการซื้อ Half Day Tour ไปดูทะเลทรายกันครับ เราเหมาไปเลย คันละ 35$ สะดวกดีครับ

Muine Backpaker Hotel

เราก็ทานข้าวให้เรียบร้อย พอบ่ายโมงตรง รถ Jeep ก็มารับเราไปกัน โดย โปรแกรมวันนี้จะเป็น

1. Fairy Stream
  2. หมู่บ้านชาวประมง
  3. White Sand Dune
  4. Red Sand Dune (ดูพระอาทิตย์ตก)
มุยเน่ เวียดนามใต้

ที่แรก Fairy Stream เราต้องถอดรองเท้าเดินด้วยนะครับ ถ้ารองเท้าใครลุยน้ำได้ก็ใส่ลุยไปเลยครับ เดินไปเพลินๆ ไปกลับไม่เกินชั่วโมงก็ครบละครับ

ที่สองหมู่บ้านชาวประมง จะได้ไปดูเรือกลมๆ แต่เราขอแวะแปปเดียวลงถ่ายรูปด้านบนแล้วไปเลย 555 มันสกปรกๆหน่อย ดูไม่ค่อยมีอะไร

ออกจากหมู่บ้านชาวประมงจะนั่งไปต่ออีกประมาณครึ่งชั่วโมงได้ครับ นั่งเพลินๆ ดูวิวข้างทางไปสวยมากครับ เลียบชายทะเลไป

ที่สามที่นี่เป็นที่ตั้งใจจะมาของเราในทริปนี้เลยแหละ อยากไปนั่งถ่ายรูปบนรถ Jeep กลางทะเลทรายแค่นั้นจริงๆ ที่นี่ต้องจ่ายค่าเข้าก่อนด้วยนะครับ 15,000 ดอง/คน ที่นี้มันจะต้องเลือกแล้วว่าจะเดินเข้าไปเอง หรือ นั่งรถมากันทั้งทีต้องไปให้สุด เลยนั่งรถไปครับ เหมารถ jeep ไป เราได้ราคา 800,000 ดอง คิดว่าแพงไป ต่อก็ไม่ยอมลด มาแล้วเลยจัดไปเลยครับ หารกันหลายคนก็โอเคอยู่ รถจะซิ่งเข้าไปในทะเลทราย เกาะแน่นๆนะครับ เราเจอมาแล้ว เนินเกือบ 90 องศา อยู่ดีๆทิ่มหัวลงไปเลย ตกใจกันไปสุดๆ กอดลูกแทบไม่ทัน

มุยเน่ เวียดนามใต้

เข้าไปถึงยอดทะเลทรายแล้ว ช่วงเราไปคนมีแค่กรุ๊ปเราพอดี ก็กดกันรัวๆเลยครับ สบายไปเลย

พอซักพักมาจากไหนไม่รู้ครับ เพียบเลย ดูรูปประกอบได้ แต่โชคดีเรากดรัวๆไปเยอะละเลย เตรียมเปลี่ยนที่ไปอีกที่ได้

เค้าจะพาไปอีกจุดอยู่ใกล้กับน้ำหน่อย ก็ลงไปถ่ายรูปกันเพลินๆอีกเช่นเคย เสียดายวันเราไปแดดไม่มี มีแต่พายุกำลังจะมาแทน แต่ได้ฟ้าครึ้มๆมา สวยไปอีกแบบครับ

มุยเน่ เวียดนามใต้

รถไปส่งยอดเนินใกล้กับน้ำ เราก็รีบถ่ายกันเลยครับ เดี๋ยวมีคนตามมาเยอะอีก 555

อยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงเค้าก็ตามกลับครับ ขากลับซิ่งกลับเลยเกาะกันแน่นๆ

พอใช้เวลาจาก White Sand Dune เสร็จก็เย็นแล้ว เราไปต่อกันที่ Red Sand Dune กันต่อ ไปดูพระอาทิตย์ตกกันครับ ใช้เวลาไม่นาน เพราะหมดแรงจากที่ทะเลทรายขาวไปแล้ว

มุยเน่ เวียดนามใต้

พอพระอาทิตย์ตกก็ไปขึ้นรถกลับกันครับ รถไปส่งเราที่ รร อาบน้ำแต่งตัวออกมาหา Seafood กินกัน แถวหน้า รร เลือกร้านมั่วๆไปกัน ไหนๆก็มาแล้วต้องจัดอาหารทะเลซักหน่อย ส่วนตัวก็ไม่ได้ต่างจากบ้านเราเท่าไร ต่างกันที่น้ำจิ้ม ที่นี่ใช้ เกลือ พริกไทย ผงชูรส ผสมกัน แล้วเอามะนาวให้เราบีบใส่ มันก็พอได้นะ แต่เราพกน้ำจิ้มซีฟู้ดมาจากเมืองไทย รอดค้าบบบ มื้อนี้เลยฟินไป

Seafood Muine

น้ำจิ้มซีฟู้ดเวียดนาม

ตัดมาอีกวันวันนี้เราต้องกลับไปที่ โฮจิมินท์แล้ว นั่งรถนอนกลับกัน ตามเวลาที่ซื้อตั๋วรถจะมา 8.00 แต่เอาจริงๆ มา 8.30 แต่ได้รถเก่าๆหน่อย เอนเบาะก็เสีย ทีหลังแนะนำให้จองกับโรงแรมนะครับ ผมเห็นรถมารับรถใหม่กว่า แต่ก็ไม่แน่ใจอีกเหมือนกัน บางทีรถคันอื่นอาจจะดีแล้วรถที่มารับเราไม่ดีก็ได้ครับ

Muine Backpacker Hotel

Sleep Bus

รถใช้เวลาประมาณ 4 – 5 ชั่วโมง แล้วหยุดพักรถ 2 รอบนะครับ ลงไปเดินเล่นทุกรอบ 555 นั่งนานๆมันเบื่อ เวลาลงเค้าจะมีรองเท้ามาให้เราเปลี่ยนลงไปเดินนะครับ เราไม่ต้องเอารองเท้าเราลงไปครับ

พอใกล้ถึงโฮจิมินท์รถจะจอดนอกเมืองแล้ว ให้เราลงสลับเป็นรถคันเล็กเพื่อเข้าไปส่งครับ แต่เค้าไม่ได้ส่งที่โรงแรมนะครับ จะไปส่งที่ศูนย์รถของบริษัท FUTA แถวฟาร์มงูเหลา แต่โรงแรมพวกเราอยู่แถวตลาดเบนถาน ก็เลยเดินลากกระเป๋าไปกัน ไม่ไกลมากครับ เก็บของเสร็จก็ลงมาหาอะไรกินหน้า โรงแรมจัด เฝอไปกันครับ

กินเฝอเวียดนาม

กินข้าวเสร็จอยากกินกาแฟกันเลยไปร้านนี้แถวโรงแรมครับ ร้าน PHUC LONG มีหลายสาขาเลย ตกแต่งสวย อารมณ์ Starbucks เลยแหละ ด้านในคนเยอะมากครับ ปล กาแฟเวียดนามเข้มมากครับ กินแล้วดีดนิดหน่อย 555

หาอะไรกินเสร็จก็ไป เดินเล่นช้อปปิ้งเก็บตกในตลาดเบนถานกันเลย ต่อของกันเพลินครับ ตั้งเท่าไรก็ต้องต่อครับ แล้วแต่ความสามารถกันเลย

ในตลาดจะมีโซนขายพวกน้ำ ขนม ของหวาน กินให้หายร้อนด้วยนะครับ พวกเราลองกินไปก็อร่อยดีครับ

ตลาดเบนถั่น

พอเย็นก็หาอะไรทานกัน เราเดินผ่าน Street Food Market โดยบังเอิญ เลยแวะกินครับ ดีเลย เป็นเหมือน Food Court มีร้านด้านในหลายๆร้าน ราคาไม่แพงมากครับ ซื้อกินกันได้เลย

Street Food Market Ho Chi Minh

แล้วไปเดินแถวจตุรัสครับ วันนี้มีงานอะไรไม่รู้ แต่เค้าปิดถนนให้เดินกันเลย ก็เลยเดินเล่นกันสบายๆ อากาศไม่ร้อนครับสบายเลย

ร้านชามุกที่เวียดนามนี่เยอะพอๆร้านกาแฟครับ มีทุกที่เลย ร้าน KOI ที่ดังๆบ้านเราตอนนี้ ที่เวียดนามมีหลายสาขามากๆ เจอหลายที่เลยครับ

ร้านชามุก โฮจิมินท์

ขาเดินกลับ ยังไม่หยุดกินอีก แวะร้านกาแฟต่อ ร้าน Fairy Coffee ร้านกาแฟที่เวียดนามนี่เยอะจริงๆ สวยๆเยอะมากครับ

ร้านกาแฟเวียดนาม

ส่วนวันสุดท้ายเราต้องกลับรอบเช้าเลยครับ เลยใช้บริการโรงแรมให้เรียกรถไปส่งสนามบินให้ แจ้งที่ รร ตอนเช็คอินได้เลยครับ ว่าอยากได้รถไปส่งสนามบิน กี่โมงแจ้งเค้าได้เลยครับ ค่ารถ 10US นั่งไปแปปเดียวถึง ขากลับเครื่องตรงเวลา

Ho Chi Minh

แล้วก็จบทริปเวียดนามใต้ครับ ทริปนี้ Happy ดีครับ ไม่โดนหลอกไม่โดนโกงใดๆ 555 ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าครับ ^^