ถ่ายรูปกะโดเรมอน

[20141028] Orca go Hokkaido Part1

ไปมาเมื่อปีก่อนแล้วตอนออร์ก้าอายุขวบครึ่ง ก่อนจะมีทริปใหม่มาทำทริปเก่าก่อน ทริปนี้เราไป ฮอกไกโดกัน ทริปนี้แลกไมล์ไปอีกแล้ว ไม่มีไมล์ก็คงไม่ได้ไปแหละ รูดเยอะเอาแต้มมาแลกเป็นไมล์อย่างเดียวเลย ทริปนี้ตั้งใจจะไปดูใบไม้แดงที่นู่นเลยจองไปปลาย ตค ตั้งใจจะเจอแน่นอนนนนน แต่ไปเจอมันร่วงไปซะเยอะ เซงมาก ใครจะไปดูใบไม้แดงที่ฮอกไกโดแนะนำกลาง ตค นะจะได้ไม่พลาด ทริปนี้เราเช่ารถขับเป็นหลัก นั่งรถไฟ 2 – 3 วันเอง

จะเดินทางแล้ว

เราบินกันคืนวันที่ 27 ตค จากเชียงใหม่ไปก้าก็ร่าเริงคึกคัก ไปบนเครื่องพี่แอร์ลุงสจ๊วตมาเล่นด้วย กินนมแม่ตอนเครื่องจะเทคออฟ แล้วก็นั่งเล่นระบายสีที่พี่เค้าแจกมาไปเรื่อย พอเครื่องจะลงกินนมแม่อีกที คราวนี้หลับเลย เลยต้องอุ้มกันลงมา

กินๆในเลาจ์

เครื่องจาก ชม ไป กทม

ลงเครื่องหลับปุ๋ย

ถึงสุวรรณภูมิเราก็เดินไปรอที่เลาจน์กันก่อน แต่ก้าหลับไปแล้วเราก็สบายกันไป ไปกินหนม กินมาม่ารอเวลา

รถเข็นพี่จีน เท่ห์ไป๊

พอได้เวลาขึ้นเครื่องก็อุ้มกันไป ที่นั่งจริงๆต้องนั่ง 2 ที่ต้องอุ้มก้าไปเพราะก้ายังเป็นตัว infant อยู่เลย แต่บนเครื่องมีที่นั่งข้างๆ ว่างพอดี 1 ที่ สบายเลย พี่แอร์บอกเอาน้องนอนที่ข้างๆได้นะคะ ก็เอนเบาะสุดให้ออร์ก้า แล้ววางเลย โชคดีที่ยังหลับต่อ ก็หลับยาวไปยันเช้าเลยจนเสริฟอาหารเช้าแล้ว กินกันเสร็จ เครื่องจะลงก้าก็ยังไม่ตื่น เลยเอาอาหารก้ามาใส่กล่องไว้(เตรียมมาด้วย 555)เอาให้กินตอนถึงนู่น แต่ก้าก็มาตื่นเอาตอนเครื่องกำลังจะ landing ซะงั้น

จะไปฮอกไกโดละนะ

นอนหลับสบาย

ยังไม่ตื่นพ่อหม่ำอาหารเช้า

เครื่องจะลงก็ยังไม่ตืน

ตื่นลงมาเปลี่ยนแพมเพิสแบบงงๆ

เรามาลงกันที่สนามบิน ชิโตเสะ อยู่นอกเมืองซัปโปโร พอลงผ่าน ตม เข้ามาเสร็จก็รอแม่ไปเข้าห้องน้ำ ก้าก็ถ่ายรูปเล่นกะพี่โดเรมอน ไว้เด๋ววันกลับจะพามาเล่นที่นี่ มี Doraemon Waku Waku Skypark ไว้ให้เล่นด้วย เสร็จแล้วพ่อก็เอากระเป๋า 1 ใบไปฝากแมวดำส่งกระเป๋าเข้าไปที่ โรงแรมอีกที่ในซัปโปโรก่อนคือโรงแรม Holiday Inn Ana Sapporo Susukino ซึ่งเราจะกลับมานอนหลังจากไป Hakodate แล้ว ส่วนคืนแรกเรานอน Hokkaido Sapporo-eki Kita-guchi

ถึงแล้ว Hokkaido

นอนโชวพี่โดเรมอน

ถ่ายรูปกะโดเรมอน

รอคุณแม่ ดูป้ายนะมีห้องแต่งหน้าด้วย

รอพ่อในห้องน้ำแปป

ระหว่างทางเดินไปหารถไฟ

พอนั่งรถไฟมาถึง Sapporo ออกจากสถานีมา ลมหนาวมาเลย ออร์ก้าก็หลับปุ๋ยอยู่ในรถเข็นต้องหาผ้ามาคลุมกันหนาว วันนี้ไม่มี plan อะไร เพราะดูพยากรณ์อากาศบอกฝนจะตกตลอดตั้งแต่เที่ยง ซึ่งแม่นจริงๆ ตกยาวยันค่ำใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้าง ไม่ได้ไปไหนเลย เซงสุดๆ

ถึง sapporo หลับปุ๋ย

พอเก็บของเสร็จก็มาเดินห้าง ESTA ใกล้ๆ JR Sapporo ทางใต้ดินที่นี่เดินทะลุกันได้หมดเลย กว้างมากกกกกก หลงไปหลายรอบเลย เที่ยงนี้เรามากินที่ Ramen Republic บนชั้น 10 ที่ตึก ESTA กัน มีร้านเยอะไม่รู้ร้านไหนอร่อย เราก็เล็งคนต่อแถวอันไหนเยอะกินร้านนั้น 5555

หม่ำราเม็งคับ

ทรายปลอมที่เล่นในห้าง

i6 เพิ่งออกยังไม่เข้าไทย โหลๆ

แล้วเราก็เดินเล่นต่อห้างแถวนี้ไปเรื่อยๆ มี 2 – 3 ห้างติดๆกัน เพลินๆก่อนจะกลับไปพักที่โรงแรม แล้วออกมาหม่ำข้าวเย็นกันต่อในห้าง Daimaru กินเสร็จเราไม่อิ่มเลยซื้อไก่ย่างที่ Lawson มากินต่ออีก แต่ . . . . ออร์ก้าขอกิน แย่งไปกินตามที่เห็น แง่งงงงง ฟินกันไป

Daimaru

พร๊อพจัดเต็ม

ข้าวออมเล็ต

ไก่ย่างแย่งพ่อมา

สำหรับวันนี้ก็หมดแล้ว เดินแต่ห้าง มากะเด็กก็เงี้ยถ้าไม่มีก้ามานี่ไปลุย Otaru แล้วเนี่ย แต่มากะเด็กเที่ยวชิวๆดีกว่าเนอะ เด๋วจะไม่สนุกเปล่าๆ ไม่ได้มาเก็บ RC เอาที่เที่ยว แต่เรามาเก็บความสุขกับคนที่เรารัก เที่ยวเรื่อยๆชิวๆดีกว่า ไว้ Part2 จะไปรับรถมาขับไปเที่ยวทะเลสาบ Toya กันแล้วนะ รอติดตามชมได้