เวียดนามใต้ โฮจิมินห์ ดาลัด มุยเน่ (Day 2 ดาลัด)

วันนี้เราจะเที่ยวเมืองดาลัดกัน เราซื้อ Day Tour ไว้แล้วรถจะมารับพวกเราตอน 8.00

วันนี้คุณพ่อตื่นแต่เช้าเลย ตั้งใจจะไปวิ่งรอบทะเลสอบดาลัดเพราะดูใน google map มาก่อนแล้วรอบนึงไม่ไกลมากประมาณ 5 กิโล ก็เลยตื่นมาวิ่งตอนเช้าๆอากาศดีมากๆ เดินผ่านตลาดตอนเช้าของดาลัด

อากาศเย็นสบายมากๆ มีคนเวียดนาม กับ ฝรั่งมาวิ่งกับปั่นจักรยานกันเยอะเลยครับ

วิ่งไปประมาณ 5 โลกว่าก็กลับมาที่พักครับ

กลับมาอาบน้ำหาข้าวข้างโรงแรมกิน พอ 7.50 รถตู้ก็มารับ มาไวกว่าที่นัดอีก รับพวกเราแล้วก็ไปรับฝรั่งอีกกรุ๊ป แล้วก็เริ่มทัวร์วันนี้กันเลยครับ

ดาลัด เวียดนามใต้

ที่แรกเค้าพาเราออกไปนอกเมืองไปนั่งกระเช้าดาลัดกันครับ จะมีค่านั่งอยู่ 60,000 ดอง ถ้าไปกลับ 80,000 ดองครับ โดยเราจะนั่งแบบไปรอบเดียวครับ เพราะรถจะมารอรับเราอีกฝั่งแล้วไปเที่ยวต่อเลย

กระเช้าก็ไม่น่ากลัวมาก ได้ชมเมืองสวยๆ ไปเพลินๆ นั่งไปซัก 15 นาทีก็ถึงอีกฝั่งครับ อากาศเริ่มร้อนขึ้นมานิดหน่อยตอนสายๆ

เสร็จแล้วบัสมารับเราไปต่อกันที่ Tunnel Clay หรือ Đường hầm Điêu Khắc ที่นี่จะเป็นที่จำลอง ปั้นหลายๆอย่างขึ้นมาก็ดูเพลินๆดีครับใช้เวลาที่นี่ประมาณชั่วโมงนึง

อากาศเริ่มร้อนต้องกินไอติมแก้ร้อน 10000 ดอง

ที่เมืองนี้มีสตรอเบอรี่ปลูกกันด้วยครับ แต่ลองชิมละเปรี้ยว ยังไม่ค่อยหวานเท่าไรครับ

Tunnel Clay

แล้วก็ลองกาแฟเวียดนามดูบ้าง เข้มมากๆเลยครับ

นั่งพักรอไปที่อื่นต่อครับ ในนี้ไม่ค่อยมีอะไร ไม่ค่อยโดนเราเท่าไร แต่ก็เดินได้เพลินๆ

ทีนี้เค้าก็พาไปกันต่อที่ วัดตั๊กลัม Truc Lam วัดนี้จะอยู่ตรงที่ลงกระเช้าตอนเช้าเลย แล้วทำไมตอนแรกไม่แวะให้เข้าซะเลย 555 แต่ไม่เป็นไร มาแล้วก็เที่ยวซะหน่อยเดินแปปเดียวไหว้พระแล้วก็ออกมาไม่เกิน 30 นาที

แล้วเราก็ไปต่อ รอบนี้เราจะไปกันที่น้ำตก Datanla กันต่อเลย นั่งรถไปไม่นานชมวิวเพลินๆก็ถึง ที่นี่ต้องเสียค่าเข้าคนละ 20000 ดอง เด็กฟรี!!

น้ำตกดาตันลา Datanla ดาลัด

เข้ามาแล้วก็เลือกเอาว่าจะเดินลงหรือว่าจะนั่ง Roller Coaster ลง เค้าคิดไปกลับ 60,000 ดอง ไม่ต้องคิดเลยครับเล่นแน่นอน เพราะที่นี่เราอยากมาที่สุดในวันนี้เลย

คันนึงนั่งได้ 2 คน เด็กนั่งได้ครับ มีเข็มขัดรัดก็ปลอดภัยอยู่ครับ ตอนแรกออร์ก้าไม่ยอมลง แต่บิ้วจนยอมเล่น พอได้เล่นเท่านั้นละครับ ติดใจเลยบอกสนุกมากกก อยากเล่นอีกรอบ

ดู VDO ได้เลยว่าสนุกแค่ไหนครับ

ลงมาประมาณ 10 นาทีก็ถึงละครับ สนุกเลย แต่บางจุดจะติดๆหน่อย คนด้านหน้าเค้าเบรคกัน ลงมาถึงเราเจอกับน้ำตกเลย ใหญ่กว่าที่คิด สวยเลยครับ

เซลฟี่กันจนหนำใจแล้วก็กลับขึ้นด้านบนกัน ทีนี้จะนั่ง Roller Coaster กลับ จะเป็นแบบลากขึ้นแทนครับ ไม่ได้บังคับเองแล้ว ลากไป 5 นาทีก็ถึงด้านบนครับ

พอเสร็จจากน้ำตก ทัวร์ก็พาเราไปร้านข้าวครับ อยู่ในเมืองดาลัดเลย ราคาทัวร์ไม่รวมกับข้าวครับ ต้องจ่ายกันเอาเองครับ ทานข้าวเสร็จทัวร์ก็พาเราไปร้านขายกาแฟกับชากันแปปนึง เสร็จแล้วก็พาไปวัด Linh Phuoc กันต่อครับ นั่งรถชมวิวไปเพลินๆแปปเดียวก็ถึง

แล้วก็จะไปกันที่ Dalat railway station กันครับ เป็นที่สุดท้ายของทัวร์ในวันนี้ โดยสถานีนี้เป็นสถานีเก่าไม่ได้ใช้แล้วครับ แต่ก็ยังสวยอยู่ มีคนมาถ่ายรูปเล่นกันเยอะครับ เข้าชมฟรี

ถ่ายรูปเล่นเพลินๆ ก็หมดเวลาครับ ทัวร์เค้าจะไปส่งเราที่โรงแรมเลย แต่ว่าเรายังอยากไปอีกที เลยขอเค้าว่าให้ไปส่งที่ Crazy House หน่อย เค้าเลยไปส่งเราให้ครับ โดยที่นีี่จะมีค่าเข้าด้วยนะครับ คนละ 50,000 ดอง เด็กฟรี!! ที่นี่จะเป็นบ้านแปลกๆ มีทางเดินเล็กๆ เดินไปเรื่อยๆขึ้นด้านบน ก็ดูสวยดีนะครับ แต่บางช่วงหวาดเสียวไปหน่อย กลัวจะตก แต่วิวด้านบนสวยดีครับ เห็นเมืองดาลัดทั้งเมืองเลย

เสร็จแล้วก็เดินกลับ รร เอาครับ เดินประมาณ 1 กิโล อากาศดีเดินได้เรื่อยๆ แต่ระวังรถตอนข้ามถนนพอครับ แหะๆ

พอตกค่ำๆ ก็ออกมาหาอะไรกินกันที่ตลาดกลางคืนครับ ของกินเพียบชิมไปตามทางเรื่อยๆ ที่คิดว่าอร่อยนี่ พิซซ่าเวียดนาม (ตั้งชื่อเอง 55 ) เหมือนกินแป้งแหนมเนืองแล้วมาปิ้งๆใส่เครื่อง อร่อยเลยครับชอบๆๆ แล้วก็มีปิ้งย่างเป็นไม้ๆ น้ำจิ้มเด็ดดีครับต้องลอง พออิ่มๆ ก็กินน้ำเต้าหู้ครับ คล้ายๆบ้านเรา แต่เค้าจะมีพวกขนมปังมาทานด้วย มีให้เลือกหลายอย่างเลยครับ อร่อยดี

อิ่มแล้วกลับไปนอน พรุ่งนี้เช้าต้องไปมุยเน่แต่เช้ากันละครับ ไว้ไปต่อ part 3 กันนะครับ